Saturday, January 8, 2011

Kulayan mo ang buhay ko (Revised)

larawan: ni Rommel Yamzom, HR Day candle Lighting 2010 (hiniram ng walang paalam)

Kulayan mo ang buhay ko
Itim kung ibig mo
At isang awiting mula sa puso
Sana’y ihandog sa puntod ko

lagi kong mamarapating
dasal mo sa aki'y makarating
nang sa aking paglalakabay
ang mga mithiin mo'y laging kasabay

saan man makarating
sa kung saan man ako nanggagaling
lalaging ikaw ang dahilan
lalaging ikaw ang halinghing

magmumulto akong sa'yo'y umiibig
magmamaktol akong sa 'yo'y mananalig
sinusumpa kong magiging ligalig
ang pagsinta kong laging mananaig

at ang kapayapaan ay makakamtan lamang
kung magkukusa kang ang buhay ay kulayan
ang tanging hiling, nais na kahulugan
nawa'y iyong pansinin itong walang pakundangan.

na mahal kita
maging ako'y panawan...

No comments:

Share buttons

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...