Saturday, February 26, 2011

Pagmamahal ko sa ‘yo’y tulad

Putik! heto ngayon, umiral nanaman ang pagkatulala. Kaya naman sinamantala ko ito at nagtahi-tahi nanaman ng mga salita. mabuti na ito para kahit papaano ay may naisip pala. 

Madalas ngang ganito kasi siguro mahalagang may pakiramdam pa rin naman ako kesa naman kausapin ko ang sarili. parang may topak lang sa gedli. hehehe.

Pwedeng 'di ka man mahalin pero 'di ka papipigil sa panggigigil.  Sige na nga...


Pagmamahal ko sa ‘yo’y tulad

Ng pagdating ng umaga
Paglisan ng takipsilim
Pamamasyal ng tag-araw
Pagdalaw ng tag-ulan

Kung paanong may isinisilang
At ang dulo ay kamatayan
Kung paanong may maganda
May pangit, may sala

Kung paanong di maiwasan
Na ang dagat ay umalon
Umihip ang hangin
Galit man o mahinahon

Na kung ang awit ay may simula
At may wakas ang mga tula
may kasunod dahil may nauuna
may ako at ikaw sinta

Dahil hindi mo mapipigilan
Mahalin ka’t kagiliwan
Ng damdaming dinatnan
Ngunit ‘di na lumisan

No comments:

Share buttons

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...